(HNMO)- Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Việt Nam (RIAV) vừa tiếp tục có công văn gửi Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông; Cục Bản quyền tác giả về việc vi phạm bản quyền nhạc RIAV trên các trang website: http://nhacvui.vn (thuộc sở hữu của Công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến 24h); http://nhaccuatui.com (thuộc sở hữu của Công ty cổ phần NCT); http://nhacso.net (thuộc sở hữu của Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT – FPT online).

Trước đó, như Báo Hànộimới Online đã đưa tin, tính đến tháng 7-2013, hợp đồng giữa RIAV về quyền sử dụng các bản thu âm trên các website: http://nhacvui.vn (thuộc sở hữu của Công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến 24h); http://nhaccuatui.com ( thuộc sở hữu của Công ty cổ phần NCT); http://nhacso.net (thuộc sở hữu của Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT – FPT online) đã kết thúc. Kể từ tháng 7-2013 đến nay, đại diện của RIAV đã tích cực liên hệ và đàm phán với các đơn vị chủ quản của các website trên, mong muốn tiếp tục hợp tác, tôn trọng bản quyền tác giả và các ca khúc cũng như bản thu âm của các nghệ sỹ tại Việt Nam. Tuy nhiên, 3 công ty trên đã tỏ ý không muốn sử dụng kho nhạc của RIAV trên website của họ...



Theo công văn số 59/CV-RIAV/2013 ngày 13-12-203 của RIAV, mới đây đơn vị này đã nhận được công văn phúc đáp của các công ty: Công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến 24h; Công ty cổ phần NCT; Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT – FPT online. 

Tại các công văn phúc đáp này, cả 3 công ty đều công nhận việc đang xâm phạm bản quyền, cam kết gỡ bỏ những bản ghi âm của RIAV. Qua kiểm tra, RIAV xác nhận đến nay, website http://nhaccuatui.com đã gỡ 266/2.178 bài vi phạm; website http://nhacso.net đã gỡ 2.044/2066 bài vi phạm; website http://nhacvui.vn đã gỡ 10/1.252 bài vi phạm.
Minh Huệ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top